top of page

ควบรวมกิจการรถโดยสารและเรื่อโดยสารพลังงานไฟฟ้า


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ไทย สมายล์ บัส ศูนย์ตลิ่งชัน นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานบริษัท ไทย สมายล์บัส จำกัด ร่วมพิธีแถลงข่าวการควบรวมกิจการ ของกลุ่มไทยสมายล์ บัส โดยมี นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA และ นางสาวออมสิน ศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร (สายงานสนับสนุน) บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการควบรวมกิจการของบริษัทไทยสมายล์บัสจำกัด ภายใต้ แนวคิด Thai Smile as one ไทยสมายล์บัสรวมใจเป็นหนึ่ง

นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าวว่า ไทย สมายล์ บัส ได้ควบรวมกิจการรถโดยสารและเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า รวมทั้งสิ้น 21 บริษัท เป็นผลให้ไทยสมายล์บัส ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ในกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และได้รับการสนับสนุนเงินทุนผ่านบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ในการลงทุนในกิจการรถโดยสารและเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เป็นระบบให้บริการขนส่งมวลชนด้วยยานยนต์ไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งจะสามารถเชื่อมการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำเป็นโครงข่ายเดียวกัน โดยครอบคลุมมากกว่า 120 เส้นทางแบบครบวงจรเป็นประเทศแรกและใหญ่ที่สุดในเอเชีย


นอกจากนี้ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้เปิดการให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสาย 515 โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าในครั้งนี้

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page