top of page

ตร.ระส่ำ!รองผบตร.ขาดตลาดถึงกับส่งระดับผช.ตร.ร่วมประชุมการจัดระเบียบสังคมนั่งประกบ"มท.หนู"



เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำความผิดเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม โดยมี พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมด้วยนายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน ผู้อำนวยการสำนักกิจการความมั่นคงภายใน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

กระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการทำงาน และประสานความร่วมมือร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดนโยบาย แนวทาง และมาตรการในการป้องกันและปราบปราม ในเรื่อง การจัดระเบียบสังคม ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน หนี้นอกระบบ การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการ สถานบันเทิง และอาชญากรรมต่าง ๆ โดยดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายทั่วราชอาณาจักร

และการประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม และให้ประชาชนแจ้งเบาะแส การดำเนินมาตรการป้องกัน สร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มเสี่ยงและปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ปราบปราม สืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ และดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด บำบัดรักษา ตามแนวคิด “ผู้เสพ คือผู้ป่วย” และ ฟื้นฟูสภาพทางสังคม ช่วยเหลือ สงเคราะห์ ผู้เสพ ผู้ติด ให้สามารถใช้ชีวิตได้ อย่างปกติสุข


เป็นที่น่าสังเกตว่าการประชุมระหว่างหน่วยงาน หากไม่ใช่ระดับสูงเป็นผู้แทน ก็มักจะเป็นระดับรองลงมา แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งตำแหน่งผู้ช่วยผบตร. เป็นตัวแทนนั่งประชุมประกบกับรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ซึ่งถือว่าไม่ปกติ


เนื่องจากขณะนี้ตำแหน่ง ผบ.ตร.ถูกโยกไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เหลือรองผบตร.รักษาการ

ส่วนรองผบตร.2 นาย 1นายถูกโยกไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนรองผบตร.อีก1นาย ถูกโยกไปรับตำแหน่งเลขาธิการสมช. เวลานี้ จึงเหลือรองผบตร.เพียง 3 นาย และจเรตำรวจ1นายเท่านั้น คือ รองผบตร.ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ซึ่งทำหน้าที่รักษาการผบตร.ในเวลานี้ ขณะในระดับผู้ช่วยผบ.ตร.มีถึง 12 นาย รวมรองจเรตำรวจอีก 1 นาย เป็น 13 นาย



ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page