top of page

ทำไมเศรษฐา?ไปฝรั่งเศส

ว่ากันว่า นายกฯ เตรียมร่วมเวที MIPIM2024 ฝรั่งเศส ชูศักยภาพไทย “เมืองน่าอยู่ น่าลงทุน” ผ่านนิทรรศการของกรมประชาสัมพันธ์



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดเดินทางเยือนเมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมเทศกาล MIPIM – The Global Urban Festival (Marché international des professionnels de l'immobilier) (MIPIM 2024) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 มีนาคม 2567 โดยมีคณะทำงานจากหลายภาคส่วนร่วมเดินทาง อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงกรมประชาสัมพันธ์ ที่ร่วมจัดนิทรรศการภายใต้คอนเซ็ปต์ THAILAND UNVEILED : Harmonizing Livability for Life - Why Thailand สื่อสารความพร้อมของไทยในการเป็นเมืองน่าอยู่ น่าลงทุน ตามโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยและประชาสัมพันธ์เชิงรุกในเวทีต่างประเทศ

นับเป็นครั้งแรกที่นิทรรศการเมืองน่าอยู่ น่าลงทุนของประเทศไทย ได้มีโอกาสร่วมจัดแสดงในเวทีระดับโลก อย่างเทศกาล MIPIM ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดมุมมองให้ต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพ Landmark สำคัญของไทย โดยกรมประชาสัมพันธ์ได้เตรียมนำเสนอจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เพื่อดึงดูดนักลงทุนทั่วโลก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี และระยอง นำเสนอผ่านนิทรรศการในรูปแบบมัลติมีเดียผสมผสานเอกลักษณ์ความวิจิตรงดงามแบบไทย มั่นใจว่าคณะผู้นำและผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำ เช่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เยอรมนี ซาอุดีอาระเบีย ฯลฯ จะสนใจเข้าชมและเพิ่มแรงจูงใจให้เดินทางมาลงทุน มาจัดประชุมและมาท่องเที่ยว รวมทั้งเกิดภาพลักษณ์เป็นจำนวนมาก

การเดินทางเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีฯ มีกำหนดการเข้าร่วมงานในวันที่ 12 มีนาคม 2567 และจะกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "โครงสร้างพื้นฐานที่ดีกว่า ในยุคแห่งความเสี่ยง ความขาดแคลน และภาวะฉุกเฉิน : Better infrastructures in an age of risk, scarcity and emergency" และนายกรัฐมนตรีฯยังมีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับ นายเอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส ตลอดจนพูดคุยระดับทวิภาคีกับนักธุรกิจผู้นำและผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำระดับโลกในการเยือนครั้งนี้อีกด้วย


ตามไปดูคอลเลคชั่น ผ้าขาวม้าพันคอพบผู้นำ และบิ๊กธุุรกิจในฝรั่งเศส








ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page