top of page

"บิ๊กแจ๊ส"ลุยพื้นที่คลองหลวง-หนองเสือเพื่อคืนความเป็น"คลองสวย น้ำใส"กลับมา


เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ลงพื้นที่ติดตามตรวจการทำงานขุดลอกคลอง เพื่อการระบายน้ำรวมถึงการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ณ คลองสิบสี่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี


ตามโครงการ "คลองสวย น้ำใส"เพื่อคืนความเป็นคลองกลับมาอีกครั้ง!!! หลังถูกปล่อยทิ้งเป็นคลองธรรมชาติมานาน ที่ขาดระบบการบริหารจัดการ ที่ใส่ใจดูแล จึงกลายเป็นคลองที่เต็มไปด้วยวัชพืช และเป็นอุปสรรคในการระบายน้ำช่วงหน้าฝน


อนึ่ง ในวันเดียวกัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอคลองหลวง เป็นประธานเปิดงานพิธีนำร่องตัวอย่างปลูกต้นพุทธรักษาและต้นกระดุมทอง ณ ริมคลองพื้นที่ม.14 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี




ว่ากันว่าการปลูกต้นพุทธรักษา ไม่เพียงเป็นการปลูกไม้มงคลเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่เท่านั้น แต่คุณสมบัติอีกอย่างของต้นพุทธรักษา ช่วยเรื่องบำรุงดิน และหากปลูกริมคลอง หนองน้ำยังมีประโยชน์ในการป้องกันน้ำเสียทางอ้อมได้อีกทางหนึ่ง จึงเป็นพืชที่ช่วยบำรุงดิน บำรุงน้ำ และเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่ด้วย




ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page