top of page

ผู้ว่ากทพ.นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกาะสมุยเพื่อแนะนำและรับฟังความคิดเห็นประชาชน!!!

โครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะสมุย อำเภอสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี


คมนาคม-ขนส่ง

วันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเพชรสมุย เทศบาลนครสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายกาจผจญ อุดมธรรมภักดี รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน นางสาวณัฐฐา กาสี ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน นางอินทิรา รัตนปัญญากร ผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างทางพิเศษ และ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแนะนำโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะสมุย อำเภอสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการฯ ตามคำเชิญเทศบาลนครเกาะสมุย และนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิรวมพลคนสมุย โดยมีประชาชนชาวเกาะสมุยเข้าร่วมฟังการบรรยายรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ จำนวนประมาณ 250 คน

ทั้งยังได้มีการถ่ายทอดสด และเผยแพร่การแนะนำโครงการฯผ่านหลายช่องทาง ประกอบด้วย สถานีวิทยุท้องถิ่น Facebook และ YouTube ทั้งนี้มีประชาชนมากกว่าร้อยละ 95 เห็นด้วย และพร้อมสนับสนุน

โครงการฯ

ต่อจากนั้น ในช่วงบ่ายผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะ ได้ร่วมเดินทางไปพบกับผู้นำชุมชนบนเกาะแตน ซึ่งเป็นเกาะขนาดเล็กใกล้กับเกาะสมุย ที่ยังไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาเข้าถึง และเดินทางออกสำรวจระบบนิเวศน์ชายฝั่งรอบเกาะสมุย ที่ อ่าวพังกา - ชายหาดลิปะน้อย - ท่าเรือหน้าทอน - เขาแหลมใหญ่ - บ่อผุดและเขตบางรักษ์

โดยก่อนหน้า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 นายสุรเชษฐ์ ฯ พร้อมคณะได้ไปลงพื้นที่ตำบลดอนสัก เพื่อพบปะประชาชนและสอบถามความคิดเห็น เกี่ยวกับโครงการฯ รวมถึงให้รายละเอียดในเบื้องต้นพร้อมนำคณะขึ้นเรือโดยสารข้ามเกาะ เพื่อเก็บข้อมูล ปัญหาอุปสรรคในการเดินทางทางเรืออีกด้วย

(ชมคลิปประกอบ)




ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page