top of page

มูโนะวิกฤต!!! กระแสน้ำเชี่ยวกรากศอ.บต.เตรียมนำมนุษย์กบจาก นย.ลงพื้นที่ช่วยด่วน!


มูโนะวิกฤต กระแสน้ำเชี่ยวกรากทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ล่าสุด เลขา ศอ.บต.เตรียมนำมนุษย์กบจาก นย.ลงพื้นที่แล้ว

วันที่ 28ก.พ.65 สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตำบลมูโนะ ยังวิกฤต โดยมวลน้ำจากแม่น้ำโก-ลกได้เข้าท่วมพื้นที่และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 5 หมู่บ้านระดับน้ำสูง 1-2 เมตร มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1,696 ครัวเรือน รวม 8,480 คน โดยเฉพาะตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกที่กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากหลายครอบครัวยังติดอยู่ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ก.พ.65 มีเรือที่เจ้าหน้าที่นำออกไปช่วยเหลือประชาชนล่ม 2 ลำ โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย จึงต้องปรับแผนรับมือสถานการณ์ดังกล่าว


ล่าสุด พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เตรียมนำมนุษย์กบ จากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยริมแม่น้ำโก-ลกแล้ว

ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก นำกำลังพลศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสุไหงโก-ลก เปิดครัว ณ หอประชุมอำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อทำอาหารปรุงสุก นำส่งด้วยรถทหารไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยอำเภอมูโนะด้วย



ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page