top of page

อุิ๊งอิ๊งอ้อน!!"อย่าปันใจ" อยากให้เลือกเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค ลุยเมืองนนท์ ถิ่นหญิงหน่อย

การเมือง

“ยังเร็วเกินไปมากที่จะตอบ เราอยากให้เกิดแลนสไลด์ ทุกคะแนนเสียงอย่าปันใจให้พรรคอื่น ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค”

.

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวให้สัมภาษณ์ตอบคำถามสื่อมวลชน ระหว่างลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องที่ตลาดประชานิเวศน์ 3 และตลาดกรมชลประทาน ถึงกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รอง นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าพร้อมที่จะทอดไมตรี พร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น

.

แพทองธาร กล่าวว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เรายึดหลักประชาธิปไตยและเราหาเสียงแบบแลนสไลด์ เพราะต้องการที่จะทำให้นโยบาย ของพรรคเพื่อไทย เกิดขึ้นจริงให้ประชาชน ถ้าต้องจับมือพรรคร่วมอย่างที่บอกนโยบายหรือแนวคิดต้องเป็นในแนวทางเดียวกัน เพราะเป็นทิศทางที่ประชาชนผ่านแล้วถึงเลือกเรา เรายึดสิ่งนั้นเป็นหลัก

.

ส่วนนโยบายพรรคพลังประชารัฐได้มีการเปิดนโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท จะเป็นการบลัฟเพื่อไทยในนโยบายค่าแรง 600 บาท หรือไม่ แพทองธาร กล่าวว่า เราพูดและเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าเราทำได้ ในส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นที่พิจารณากันเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยพิจารณาว่าภายในปี 2570 จะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน ส่วนนโนบายพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นวิธีที่ไม่เหมือนกัน

.

สื่อมวลชน ถามต่อว่า ถ้าพลังประชารัฐทอดไมตรีมาหาพรรคเพื่อไทยก่อน มีความเป็นไปได้ที่จะเห็น 2 พรรคนี้จับมือกันหรือไม่ แพทองธารกล่าวว่า ยังเร็วเกินไปมากที่จะตอบ เราอยากให้เกิดแลนสไลด์ ทุกคะแนนเสียงอย่าปันใจให้พรรคอื่น ขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพราะประเทศไม่ไหวแล้ว ต้องใช้นโยบายที่จะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนเกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่านั้นไม่สำคัญ และไม่จำเป็น สิ่งสำคัญคือปากท้องของพี่น้องประชาชน


โดยเช้าวันนี้ พรรคเพื่อไทยยกคณะใหญ่ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้สมัครทั้ง 8 เขต โดยที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นแชมป์ในพื้นที่ โดยมีจุดแข็งทีมีนักการเมืองท้องถิ่นอย่างนายกเทศมนตรีนครนนทบุรีสนับสนุนมาอย่างยาวนานและไม่แปรเปลี่ยน


ทว่า เพื่อไทย รอบนี้ในพื้นที่นนทบุรี ได้แตกออกไปตั้งพรรคไทยสร้างไทย ที่อดีตผู้บริหารพรคเพื่อไทย อย่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่คลุกคลีพื้นที่มานานเป็นหัวหน้า และมีอดีตเลขานุการอย่างอุดมเดช รัตนเสถียร เป็นผู้แทนที่นี้มาหลายสมัย และมีสัมพันธ์ทางใจกับนายกเทศมนตรีนครนนทบุรีแบบใกล้ชิด

ผู้สนับสนุนในพื้นที่จึงเกิดอาการรักพี่ เสียดายน้อง "รักทักษิณ แต่เสียดายหญิงหน่อย"จึงเกิดกระแสว่าเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ คือ เลือกพรรคเพื่อไทย และเลือกพรรคไทยสร้างไทย ด้วย


"อุ๊งอิ๊ง" จึงปล่อยลูกอ้อน "อย่าปันใจเลย...ขอให้เลือกเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค"!!!

1.คลิกฟังเสียงอุ๊งอิ๊ง


2.คลิกฟังเสียงคุณหมอชลน่าน

จากTiKTOK


3."ยิ่งดิ้น คะแนนยิ่งดี"หมอชลน่านแซวอุ๊งอิ๊ง(คลิก)




ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page