top of page

เมื่อESGมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้ายุคใหม่!

ESG

อินเตอร์เพล็กซ์บรรลุเกณฑ์มาตรฐานความยั่งยืนในระดับสูงสุด

ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อได้รับการรับรองระดับแพลทินัมจากอีโควาดิสอันทรงเกียรติเป็นปีที่สองติดต่อกัน พร้อมกวาดสองรางวัลจากเอเชีย ซัสเทนอะบิลิตี้ รีพอร์ตติ้ง อวอร์ดส์


อินเตอร์เพล็กซ์ (Interplex) ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านความยั่งยืนด้วยการได้รับการรับรองระดับแพลทินัมอีกครั้งจากสถาบันจัดอันดับอีโควาดิส (EcoVadis) โดยอินเตอร์เพล็กซ์เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบขั้นสูงและการผลิตขั้วต่อแบบกำหนดเองและโซลูชันผลิตภัณฑ์ที่มีความแม่นยำสูง

การรับรองด้านความยั่งยืนของอีโควาดิสเป็นที่ยอมรับทั่วทั้งภาคส่วนอุตสาหกรรม เนื่องจากกำหนดให้ต้องมีการวิเคราะห์อย่างละเอียดในทุก ๆ แง่มุมของการดำเนินธุรกิจ เมื่อได้รับการจัดอันดับอยู่ในเกรดแพลทินัม อินเตอร์เพล็กซ์จึงจัดอยู่ในกลุ่ม 1% แรกจากบริษัทมากกว่า 100,000 แห่งที่ได้รับการประเมินทุกปี ด้วยเหตุนี้ ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของอินเตอร์เพล็กซ์จึงมั่นใจได้อย่างเต็มที่ในมาตรฐานด้านจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ นอกจากการรับรองระดับแพลทินัมจากอีโควาดิสแล้ว อินเตอร์เพล็กซ์ยังได้รับรางวัลจากเอเชีย ซัสเทนอะบิลิตี้ รีพอร์ตติ้ง อวอร์ดส์ (Asia Sustainability Reporting Awards) อีกด้วย โดยบริษัทฯ เข้ารอบชอร์ตลิสต์ในรางวัล 3 สาขา โดยได้รับเหรียญทองสาขารายงานความยั่งยืนยอดเยี่ยมโดยบริษัทเอกชน (Best Sustainability Report by a Private Company) และเหรียญทองแดงสาขาการรายงานด้านสภาพอากาศที่ดีที่สุด (Best Climate Reporting)

อินเตอร์เพล็กซ์ดำเนินโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนที่หลากหลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โครงการเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น การลดปริมาณของเสีย การจัดการสารเคมีให้ดีขึ้น และการอนุรักษ์น้ำ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน การยกระดับความหลากหลายในสถานที่ทำงาน การให้การสนับสนุนชุมชน ตลอดจนการส่งเสริมความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน อินเตอร์เพล็กซ์ยังคงเดินหน้าลงทุนครั้งใหญ่ในด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมงานประจำอยู่ที่ไซต์งานแต่ละแห่งทั่วโลก

"มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านภูมิทัศน์ โดยในขณะนี้เรื่องของความยั่งยืนมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าเป็นอย่างมาก ดังนั้น ผู้ผลิตจึงต้องมีการตรวจสอบด้านความยั่งยืนโดยละเอียดด้วย" คุณอเล็กซ์ แปร์รอตตา (Alex Perrotta) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินเตอร์เพล็กซ์ อธิบาย "เราได้พยายามทุ่มเททำให้อินเตอร์เพล็กซ์อยู่ในระดับแถวหน้าในด้านความยั่งยืน และการได้รับการรับรองในระดับสูงสุดของอีโควาดิสทำให้เรากลายเป็นแบบอย่างที่ดีที่บริษัทอื่น ๆ อยากทำตาม"

"ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เรากำลังดำเนินอยู่" คุณนันธา กุมาร์ ชานดรัน (Nantha Kumar Chandran) ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนของอินเตอร์เพล็กซ์ กล่าวเสริม "เราตระหนักดีว่าการกระทำของเรามีผลต่อระบบนิเวศและสังคม เราจึงมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบเชิงลบไปพร้อมกับเพิ่มผลลัพธ์ในเชิงบวกให้ได้มากที่สุด เรานำหน้าคู่แข่งไปไกลมากจากการที่เราคว้าระดับแพลทินัมของอีโควาดิสอันเป็นที่หมายปองมาไว้ได้ นั่นหมายความว่า ฐานลูกค้าทั่วโลกของเรารับรู้ว่าเราเป็นแบรนด์ที่พวกเขาสามารถไว้วางใจได้"

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page