top of page

#เศรษฐาทวีสิน ชื่นชมพระธาตุเชิงชุม" "ใครมาสกลนคร ต้องแวะสักการะพระธาตุเชิงชุม ไหว้หลวงพ่อองค์แสนนะครับ ไม่อย่างนั้นถือว่ามาไม่ถึงสกลนคร"




"ใครมาสกลนคร ต้องแวะสักการะพระธาตุเชิงชุม ไหว้หลวงพ่อองค์แสนนะครับ ไม่อย่างนั้นถือว่ามาไม่ถึงสกลนคร วันนี้ผมมาถึงแล้วครับ

พระธาตุเชิงชุม เป็นปูชนียสถานสําคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัด มีรอยพระพุทธบาทถึง 4 รอย มีความศักดิ์สิทธิ และความงดงามมาก พระพุทธรูปหลวงพ่อพระองค์แสน ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาที่นี่เพื่อสักการะขอพรสักครั้งครับ

หากใครเดินทางมาอีสานกลาง มาเส้นทางท่องเที่ยวสักการะพระธาตุสำคัญของเราในหลายๆจ.พร้อมกันได้ครับ

ขอบคุณพี่น้องชาวสกลนครที่มารำต้อนรับอย่างอบอุ่น สวยงาม ประทับใจมากครับ"



วันที่ 18 กพ.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สักการะพระธาตุเชิงชุม ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.สกลนคร

.



ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฯ ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของนายกรัฐมนตรี และอยากให้ช่วยดูแลเรื่องภัยแล้งและปัญหายาเสพติด นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณและยืนยันว่ารัฐบาลมีแผนเกี่ยวกับเรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง ที่จะดูแลเรื่องน้ำให้กับประชาชนตลอดทั้งปี พร้อมย้ำว่าจะมีการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

.

การสักการะพระธาตุเชิงชุม ปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองสกลนครมาแต่โบราณนั้น เชื่อว่าจะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลสูงสุดแก่ตนเองและครอบครัว ให้มีความเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดปราศจากอันตราย

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page