top of page

“อ.ปอ ยันต์นางฟ้ามหามงคล”ผู้หญิงเขียนยันต์ ที่แหกกฎความเชื่อในอดีต

ศิลปวัฒนธรรม

คำถาม ผู้หญิงเขียนยันต์ได้ด้วยเหรอ ...?

เป็นสิ่งที่ อ.ปอ นางฟ้าเลขลิขิตถูกถามประจำ หลังเธอไปร่ำเรียนวิชายันต์ สายพุทธคุณ กับ “ท่านอาจารย์พจน์ นะมะพะทะ” จนชำนาญ และได้ฉายาใหม่มาเพิ่ม “อ.ปอ ยันต์นางฟ้ามหามงคล” ที่เขียนยันต์ ทั้งยันต์จิ๋ว ยันต์ใหญ่ ไปถึงยันต์ดิจิตอลวอลเปเปอร์หน้าจอมือถือ

เพราะต้องยอมรับว่า เมื่อเราพูดถึงยันต์ ก็มักจะนึกถึงคนเขียนที่เป็นผู้ชายมากกว่า แต่เมื่อเดินมาสู่ ยุคนี้ เพศสภาพกลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย ผู้หญิง ผู้ชายเวลานี้ ทำอะไรได้เหมือนๆ กันไปหมด

เกริ่นมาถึงบรรทัดนี้! เรากำลังจะพาไปทำความรู้จักกับ อาจารย์เขียนยันต์ที่เป็นสุภาพสตรี “อ.ปอ นางฟ้ามหามงคล” หลายคนฟังชื่อ “อ.ปอนางฟ้า” ก็พลอยนึกถึง “อ.ปอนางฟ้าเลขลิขิต”ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขมงคลของค่ายโทรศัพท์มือถืออันดับ1 ของประเทศ

อย่าช้าเลย!!! ไปหาคำตอบจาก ผู้หญิงที่สร้างตำนานผู้หญิงชอบเขียนยันต์

Q อ.ปอคะ รู้สึกอย่างไรกับคำถาม ผู้หญิงเขียนยันต์ได้ด้วยเหรอ ...?

“ก็เป็นคำถามที่ถูกถามประจำค่ะ หลังไปร่ำเรียนวิชายันต์ สายพุทธคุณ กับ “ท่านอาจารย์พจน์ นะมะพะทะ” จนชำนาญ ทั้งเขียนยันต์ ทั้งยันต์จิ๋ว ยันต์ใหญ่ ไปถึงยันต์ดิจิตอลวอลเปเปอร์หน้าจอมือถือด้วย


Q.จุดเริ่มต้นในการสนใจเรื่องยันต์มหามงคล เริ่มมาอย่างไรค่ะ?

“ เริ่มต้นจาก การไปเรียน โหราศาสตร์ไทย ที่วัดคฤหบดี ของสมาคมโหราศาสตร์และนักพยากรณ์แห่งประเทศไทย ซึ่งในการเรียนนั้น ก็จะมีอาจารย์ในศาสตร์ต่างๆ มาเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน และก็ได้พบเจอ “อาจารย์พจน์ นะมะพะทะ” ท่านเขียนยันต์อักขระมงคล และได้เห็นผลงานของอาจารย์ ด้วยความชอบศิลปะ และความชอบอักขระพุทธคุณ ที่ลงอยู่ในผ้ายันต์ จึงได้ทำการ ขอเรียนกับอาจารย์เป็นการส่วนตัว”

Q ทราบว่า อ.ปอ เริ่มเขียนผ้ายันต์อักขระ ที่มาพร้อมกับทักษาตัวเลข และ ทักษาสี มีความรู้สึกหรือ มีความดีงามอย่างไรบ้างค่ะ?

“ตั้งแต่ ก่อนจะเริ่มเรียนเขียนยันต์ ก็มีความรู้สึกอยากอยู่ใกล้ผ้ายันต์ สบายใจที่ได้มอง

เป็นสิ่งที่ตัวเองหามานาน และเมื่อได้เริ่มเรียน ได้นำสิ่งที่เป็น ความพิเศษของตนเอง ในเรื่องของพลังเลข และทักษาด้านสี โหราศาสตร์ มาเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบผ้ายันต์ผืนนั้นๆสำหรับเฉพาะบุคคล ยิ่งทำให้รู้สึกว่า สิ่งพิเศษ ในตัวเราทั้งหมด ถูกใช้ ในการเขียนผืนยันต์อักขระ และต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ มีสมาธิอย่างมาก วอกแวกไม่ได้เลย

นั่นก็คือความภูมิใจที่ ออกมาเป็นชิ้นงานมงคล ของผืนยันต์แต่ละผืน !!!

ส่วนเรื่องดีงามที่เกิดขึ้น คือ มีผู้หลักผู้ใหญ่หลาย ๆท่าน ที่เคยให้เราเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ให้ ไว้ใจชื่นชมอยากได้ผืนยันต์ของเรา แม้จะต้องรอคอยเป็นเวลาแรมเดือนก็ตาม เราก็ยินดีที่จะส่งต่อ ความมงคลนี้ ให้กับท่าน”

และยังมีความมงคล ที่จะส่งต่อในรูปแบบของดิจิตอล โดยได้มีโปรเจคกับทาง Luckydose ผู้ประกอบการดิจิตอล Wallpaper หน้าจอโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ เพื่อให้ผู้สนใจได้ดาวน์โหลดยันต์มหามงคลไปเป็นเจ้าของกันแบบง่ายๆ แคปลิ้งค์นี้เลยค่ะ (https://www.luckydose.co/intro/Angel_Talisman3289)

Q.ถามแบบตรงๆ จุดเด่นยันต์ อ.ปอ นางฟ้ามหามงคล หลักๆ คือ อะไรนะค่ะ?

“จุดเด่นหลัก คือ การนำโหราศาสตร์ +เลขศาสตร์+อักขระพุทธคุณ+ ศิลปะการออกแบบ มารวมเป็นผ้ายันต์

ขออธิบายว่า ในเบื้องต้น จะนำดวง วัน เดือน ปีเกิด เวลาเกิด และสถานที่เกิด ของบุคคล มาวิเคราะห์ด้วยศาสตร์โหราไทย ร่วมกับทักษา ตัวเลขและสี เมื่อวิเคราะห์แล้ว จะนำตัวเลข เด่น สีเด่น ที่เป็นมงคลสำหรับตัวเขา มาร่วมในการออกแบบบนพื้นผ้ายันต์อักขระ เพื่อเป็นการเสริมดวงชีวิต ให้มงคลตรงตัวเขาโดยแท้จริง”

(ยันต์จิ๋ว อ.ปอ ขนาดกะทัดรัดเหมาะกับคนรุ่นใหม่)

เป็นคำบอกเล่าต้องบอกว่าฟังแล้วน่าทึ่ง!!! และหลายๆ คนก็คงอยากเป็นเจ้าของผืนผ้ายันต์มหามงคล“อ.ปอ ยันต์นางฟ้ามหามงคล” เจ้าของผลงานเขียนยันต์ ทั้งยันต์จิ๋ว ยันต์ใหญ่ ไปถึงยันต์ดิจิตอลวอลเปเปอร์หน้าจอมือถือ

สำหรับยันต์ นางฟ้ามหามงคล ๓๒๘๙ ของอาจารย์ปอ มีจุดเด่นหลัก คือ การนำ เอาโหราศาสตร์ไทย ทักษา ด้านสี และตัวเลข มา เสริมดวง บนผืนผ้ายันต์ด้วยอักขระ พุทธคุณ!!! แม้เป็นยันต์จิ๋ว แต่การลงอักขระทุกตัวอักษร เพื่อความเข้มขลัง และความเป็นสิริมงคล ครบถ้วนเหมือนยันต์ใหญ่ทุกประการ

(ล้อมกรอบ)

อ.ปอ เป็นคนมุ่งมั่น น่านับถือ ทำอะไรทำจริง!

เรา ลองไปฟังเจ้าของผืนผ้ายันต์ ที่จับจองเป็นเจ้าของเพื่อความเป็นสิริมงคล จากฝีมือ อ.ปอ ยันต์นางฟ้ามหามงคล

คุณรัฐวิชญ์ อริยพัชญ์พล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำสำนักประธานศาลฎีกา

“ใช้เบอร์มงคลของ อ.ปอ อยู่ เมื่อรับรู้ว่า อ.ปอ เขียนยันต์อักขระ มีความศรัทธา อยากบูชามาไว้ที่ทำงาน รูปแบบของยันต์เป็นแบบร่วมสมัย สะดุดตา มองแล้วสบายใจ เขียนตามดวงเกิด เชื่อมั่นในพลังจิตความตั้งใจ มุ่งมั่นให้เกิดผลดีกับผู้รับ ถึงแม้จะต้องรอนาน ก็ยินดีที่จะได้รับมา”

ขณะ พ.อ.หญิง(พิเศษ)ดวงกมล จุลกะเศียน เพื่อนร่วมรุ่นที่ศึกษาวิชายันต์ สายพุทธคุณ “อาจารย์พจน์ นะมะพะทะ” มาพร้อม ๆ กัน และมีชื่อในวงการว่า ”โหรา มหายันต์” ซึ่งจะเน้นเขียนยันต์ใหญ่ มอบให้ผู้ที่เคารพศรัทธา ในราคาที่ไม่หวังกำไร แต่มุ่งการให้เป็นหลัก ทั้งผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน

“จิตอยากให้มากกว่าเขียนยันต์เพื่อค้ากำไร เพราะตั้งแต่เรียนจบมาในรุ่นเดียวกับ อ.ปอ ก็มีผู้ที่คุ้นเคยรู้จัก รวมทั้งผู้บังคับบัญชาได้แสดงความสนใจ และก็นำไปมอบให้ ทำให้เรามีความสุขที่ได้ให้ และมากกว่านั้น คือความภูมิใจที่ได้สืบสานศาสตร์ที่คุณพ่อ ซึ่งเคยเป็นโหรกองทัพเรือมาก่อน ได้ถูกสืบทอดมาถึงรุ่นเรา”

เมื่อถามถึงความประทับใจในตัวเพื่อนร่วมรุ่นที่เรียนโหราศาสตร์ และเรียนยันต์มาด้วยกันอย่างอ.ปอ นางฟ้ามหามงคลเจ้าของ ฉายา”โหรา มหายันต์”ตอบไม่ต้องเตรียมว่า

“อ.ปอ เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ดูจากการเขียนยันต์จิ๋ว เล็กมากหากขาดความมุ่งมั่นไม่สามารถเขียนได้ง่ายๆ และเป็นคนที่น่าเชื่อถือ มีความจริงใจ และมีบุคลิกที่เป็นผู้ให้เช่นเดียวกัน ถ้าพูดแบบนักวิทยาศาสตร์ก็จะบอกว่าเคมีตรงกัน”นายทหารหญิงที่มีดีกรี ดร.ทางด้านโลจิสติกส์คนสำคัญของกองทัพ บอกเล่าความประทับใจที่มีต่อเพื่อนร่วมรุ่นคนนี้ด้วยสีหน้าเปื้อนรอยยิ้มแห่งความสุข!!!

และที่สำคัญแม้ต่างอาชีพ ต่างหน้าที่ แต่สิ่งที่ผู้หญิง 2 คนมีเหมือนกันคือ "ผู้หญิงชอบยันต์"


CLOSE-UP THAILAND

{สื่อเพื่อการพัฒนาสู่ความยั่งยืน SDGs ESG}



ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page