top of page

การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Industrial Town) เพชรบุรี


จังหวัดเพชรบุรี เร่งพัฒนาเมืองด้านอุตสาหกรรม ภายใต้ระบบเชิงนิเวศ ไม่เพียงการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่เท่านั้น แต่ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความภาคภูมิใจในเมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรม เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(วันที่ 12 มกราคม 2565) นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางอทิตา กลิ่นสุวรรณ อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี นายอำนาจ เถาเล็ก ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์ การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมประชุมหารือ การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี


นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงแนวทางการพัฒนาเมืองเพชรบุรีว่าจังหวัดเพชรบุรีมีความพร้อมในศักยภาพทุกด้าน ที่จะพัฒนาให้เป็นเมืองน่าอยู่ น่ากิน น่าเที่ยว พร้อมทั้งการขับเคลื่อนวิถีเศรษฐกิจด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมภายใต้ระบบเชิงนิเวศ ซึ่งภาคอุตสาหกรรมไม่เพียงเป็นแหล่งการสร้างงาน สร้างอาชีพ ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่เท่านั้น แต่ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความภาคภูมิใจในเมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรม สานนโยบาย ยุทธศาสตร์ชาติ ที่ให้การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เป็นเมืองที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โรงงานอุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับคนในชุมชน โดยไม่ส่งผลกระทบไม่เป็นปัญหาการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งต้องควบคู่ไปกับการพัฒนาดูแลสิ่งแวดล้อม อันจะนำไปสู่เมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรม

จังหวัดเพชรบุรี พร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ โดยจะมีการพิจารณาเลือกพื้นที่นำร่อง เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมให้สามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน ไม่ให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกันภายใต้สภาวะแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจชุมชนเติบโตไปด้วยกัน


ทางด้านนางอทิตา กลิ่นสุวรรณ อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรีกล่าวว่า เพชรบุรีมีโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลาย จะทำอย่างไรให้อุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน โดยจะทำเมืองเพชรบุรีให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ โดยให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อคัดเลือก พื้นที่ที่มีความเหมาะสม ถือเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดเพชรบุรี ที่ทางกรมโรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรมได้มองเห็นถึงศักยภาพ ว่ามีเพียงพอที่จะทำ เป็นอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ที่ไม่เพียงช่วยสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้แล้ว แต่สามารถอยู่ร่วมกับประชาชนได้อย่างมีความสุข






จามรี อนุรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรีรายงาน

#สำนักข่าว #กรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page