top of page

ผู้ว่าการรถไฟฯ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพพนักงานขับรถไฟที่เสียชีวิตจากเหตุรถไฟ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ณ วัดดอนเมือง พร้อมกำชับดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด



(25 มกราคม 2567) เวลา 16.00 น. นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนายประดิษฐ์ พรมมา พนักงานรถจักร 7 ฝ่ายการช่างกล การรถไฟฯ ณ วัดดอนเมือง พระอารามหลวง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ ระหว่างสถานีคลองปลากด – ชุมแสง จ.นครสวรรค์ โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ เข้าร่วมแสดงความไว้อาลัย

นายนิรุฒฯ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรอันทรงคุณค่ากับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกับมอบความช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต




อีกทั้ง ได้กำชับให้ผู้บริหารและคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามและตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ขอให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ทุกคนดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งหามาตรการป้องกันและปรับปรุงกระบวนการทำงานต่างๆ ให้เกิดความปลอดภัย

ไม่เพียงแต่เฉพาะการดำเนินการภายในองค์กรเท่านั้น แต่รวมถึงการประสานงานขอความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อบุคลากรและทรัพย์สินของการรถไฟฯ และพี่น้องประชาชน

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page