top of page

"อุ๊งอิ๊งค์"ร่วมประชุมหัวหน้าพรรคการเมืองระหว่างรัสเซีย และกลุ่มอาเซียน เน้นใช้ประโยชน์จากกรอบACD และ BRICS

"ทุกประเทศที่เข้าร่วมประชุมเห็นตรงกันว่า เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหารือเพื่อสะท้อนความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาในกลุ่มอาเซียน ผ่านกรอบความร่วมมือต่างๆ ที่เรามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ACD และ BRICS.."

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุกส์ส่วนตัวเมื่อ 23 มกราคม2567 ถึงการร่วมประชุมระหว่างหัวหน้าพรรคการเมืองรัสเซีย และกลุ่มประเทศอาเซียนไว้น่าสนใจลองไปติดตาม


การประชุมระดับหัวหน้าพรรคการเมืองระหว่างรัสเซียและกลุ่มประเทศอาเซียนค่ะ

วันนี้ ดิฉันในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เข้าร่วม ‘ประชุมระดับหัวหน้าพรรคการเมืองระหว่างรัสเซียและกลุ่มประเทศอาเซียน: การจัดระเบียบโลกใหม่อย่างเป็นธรรม (New Just World Order)’ โดยมีประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพ และประเทศที่เข้าร่วม ได้แก่ รัสเซีย อินโดนิเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ลาว กัมพูชา และเมียนมา

การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือระดับพรรคการเมืองครั้งแรกของปี 2024 ในระดับกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศรัสเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมกับสภาวะที่โลกกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ โดยเฉพาะความท้าทายหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเรื่องการแข่งขันทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศอาเซียนในตลาดโลก, ดิจิทัลดิสรัปชันที่เป็นปัญหาต่อภาคแรงงานของหลายๆ ประเทศในอาเซียน รวมถึงวิกฤติการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และประเด็นอื่นๆ ที่กำลังเป็นความท้าทายสำคัญของเราทุกประเทศที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้หลังจากนี้

ทุกประเทศที่เข้าร่วมประชุมเห็นตรงกันว่า เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหารือเพื่อสะท้อนความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาในกลุ่มอาเซียน ผ่านกรอบความร่วมมือต่างๆ ที่เรามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ACD และ BRICS เพื่อร่วมมือกันปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนทุกคนและเตรียมความพร้อมรับมือกับทุกความท้าทายที่เกิดขึ้นค่ะ

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page