top of page

เปิดโพยรายชื่อบริษัทชั้นนำ-ใครบ้างที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC แล้วบ้าง?

#ศูนย์รวมข่าวดีEEC #ข่าวดีมีคุณค่า


วันนี้ อีอีซี ยังคงมุ่งมั่นชักจูงบริษัทชั้นนำทั่วโลก ผลักดันให้เกิดการลงทุนใหม่ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมาย 5 คลัสเตอร์หลัก ได้แก่ การแพทย์และสุขภาพ ดิจิทัล ยานยนต์ไฟฟ้า(อีวี) BCG และบริการ เพื่อดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่มีศักยภาพ สร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้แก่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ได้มีนักลงทุนจากบริษัทชั้นนำเข้ามาลงทุนในพื้นที่ อีอีซี แล้ว อาทิ

•บริษัท BYD ผู้ผลิตยานยนต์ ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน เตรียมจัดตั้งศูนย์อุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้า ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ จังหวัดระยอง มีมูลค่าการลงทุนกว่า 17,891 ล้านบาท

•บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ร่วมกับโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ลงทุนโครงการธีมพาร์ค และสวนน้ำ "โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส" ในพื้นที่ตำบลบางเสร่ จังหวัดชลบุรี มีมูลค่าการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันได้เปิดอย่างเป็นทางการ และถือเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่อีอีซี

•บริษัท EVLOMO Inc. ร่วมกับ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ ลิเธียม มีขนาดกำลังการผลิต 8,000 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นระดับที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ หนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี มีมูลค่าการลงทุนกว่า 33,000 ล้านบาท

•บริษัท ฮอริษอน พลัส จำกัด เตรียมจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากำลังผลิต 50,000 คันต่อปี บนพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ หนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี มีมูลค่าการลงทุนกว่า 36,100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะก่อสร้างโรงงานแล้วเสร็จและพร้อมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกสู่ตลาด ได้ภายในปี 2567

•บริษัท ดับบลิวเอซเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ร่วมลงทุนโครงการนำร่อง MG Super Charge ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 5 แห่ง ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ เพื่อสนับสนุน ให้เกิดการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

•บริษัท Great Wall Motors ร่วมลงทุนศูนย์การผลิตเดิมให้เป็นโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) รองรับการพัฒนารถยนต์และ เทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ ตั้งเป้าหมายไว้ 80,000 คันต่อปี ซึ่งจะก่อให้เกิดการลงทุนกว่า 22,000 ล้านบาท

#EEC #เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก #ศูนย์รวมข่าวดีEEC #ข่าวดีมีคุณค่า

ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page