top of page

ผู้ว่าการรถไฟฯ นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ “ชุดห่วงใย” แก่พนักงานการรถไฟฯ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้



เมื่อวันที่ 4 - 5 เมษายน 2567 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นำคณะผู้บริหารการรถไฟฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน พร้อมกับให้กำลังใจแก่พนักงานการรถไฟฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำถุงยังชีพ “ชุดห่วงใย” มอบให้แก่พนักงานการรถไฟฯ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรถไฟ ผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อแสดงถึงความห่วงใยและสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานีชุมพร สถานีชุมทางทุ่งสง และสถานีชุมทางหาดใหญ่

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ โดยมุ่งเน้นการทำงานประสานความร่วมมือกับภาคประชาชน และฝ่ายความมั่นคงอย่างใกล้ชิดในการดูแลรักษาความปลอดภัย และเฝ้าระวัง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ พร้อมกับได้ประชุมร่วมกับผู้ปฏิบัติงาน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด โดยนำข้อเสนอแนะมุมมองต่างๆ มาบูรณาการหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่ดีต่อประชาชน

ทั้งนี้ กิจกรรมที่การรถไฟฯ ดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าสามารถสร้างแนวร่วมในการป้องกันและแก้ปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี มีการลงพื้นที่เพื่อทำโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ CSR ด้านเยาวชน ศาสนา ชุมชน และหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมถึง การดำเนินการตามมาตรการด้านความมั่นคง ปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกี่ยวกับสถานี เส้นทางเดินรถไฟ ขบวนรถโดยสาร หัวรถจักร และพื้นที่สองข้างทางรถไฟ มาบูรณาการและดำเนินการจนสำเร็จเป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้ ยังให้ความสำคัญต่อการทำกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ผู้นำศาสนา หน่วยงานท้องถิ่นเป็นอย่างดี ในการมีส่วนร่วมเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย จากนั้นผู้ว่าการรถไฟฯ และคณะผู้บริหาร ยังได้มอบถุงยังชีพ “ชุดห่วงใย” จำนวน 700 ชุด ให้กับผู้แทนเจ้าหน้าที่รถไฟ ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรถไฟ ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ท้ายนี้ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้กล่าวขอบคุณ และส่งมอบกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ฝ่ายความมั่นคง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทุ่มเทปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยความเสียสละ อดทน ตลอดจนการยึดถือปฏิบัติตามหลักมาตรฐานด้านความปลอดภัย ให้ประชาชนและผู้โดยสาร เพราะ “การเดินทางด้วยระบบราง ถือเป็นการคมนาคมขนส่งที่สำคัญพี่น้องประชาชนชาวภาคใต้ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อการใช้บริการสูงสุดต่อไป

.


ดาวน์โหลด (1).png

เพื่อให้ทุกท่านสามารถติดตามประเด็นวิเคราะห์เจาะลึกผ่านทาง CLOSE-UP THAILAND เชิญเพิ่มเพื่อนทางไลน์ @closeupthailand

bottom of page